Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Hôm nay tôi mệt rồi cậu à! Cậu chắc không thấy gì đâu nhỉ? Nhưng tôi thì thấy mệt rồi. Tôi mệt mỏi với sự cố gắng của mình. Tôi đang cố gắng làm thay đổi ý định của một người đã quyết định từ bỏ. Tôi đang cố gắng vì một người chưa bao giờ cần tôi. Nhưng đến hôm nay thì tôi đã mệt rồi.
25 tuổi tôi ngây ngô trong lần yêu đầu. 25 tuổi tôi cũng kết thúc tình yêu đầu. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể yêu cậu đến như thế. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tình yêu nó lại khiến con người ta đau đớn đến thế này.
Những gì đã qua chúng ta xem nó như chưa từng xảy ra nhỉ? Chúng ta làm bạn với nhau nhỉ? Hình như tôi đang cố chấp tìm kiếm sự yên tâm khi chỉ muốn được một câu nói của cậu dù nó là câu nói lạnh như băng. Cậu đâu còn quan tâm tôi nữa. Mãi sau này tôi mới biết cậu đã ra đón tôi trong một ngày mưa như thế. Mãi sau này tôi cũng mới nhận ra hình như tôi cũng đã có cảm tình với cậu từ lúc đó. Nhưng khi tôi nhận ra thì đã quá muộn rồi cậu nhỉ?


Một ngày mưa gió cậu đón tôi và không cần một lời giải thích nào. Ngày đó tôi là gì cậu ơi? Một người bạn à? Ừ nhỉ, ngày đó tôi chỉ là một người bạn và cậu vẫn đang có một thứ tình không rõ ràng ở bên cơ mà. Tôi chỉ là được cậu thương hại mà thôi. Ngày hôm qua tôi đã cố gắng cuối cùng để giữ cậu lại, để cho mình một lý do để cố gắng. Nếu như ngày hôm qua cậu cũng vẫn ra đón tôi như ngày trước có lẽ tôi sẽ không bao giờ có suy nghĩ như lúc này. Nhưng ngày hôm qua cậu đã không đón tôi, cậu đã lạnh lùng đến mức chẳng còn quan tâm tôi có về được đến nhà hay không nữa. Cậu đã chẳng còn quan tâm gì đến tôi nữa. Tôi nhận ra điều đó rồi, tôi cũng cảm nhận được rồi. Và giờ đây dù cho tôi có cố gắng bao nhiêu đi nữa cũng không thể nữa rồi.
Những thứ tình nửa chừng khiến con người ta vật vã. Cậu chưa đi cùng tôi đến cuối một cuộc tình. Chúng ta chỉ vừa mới bắt đầu và cậu đã bỏ chạy. Tôi tin cậu có lý do chính đáng. Tôi cũng tin tôi không phải là người phụ hợp với cậu. Tôi tin cậu sẽ rất tốt sau này.
Nhưng nếu cho tôi lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ bước cùng cậu những ngày qua. Và nếu có lựa chọn lại tôi sẽ tuyệt đối không quan tâm tới suy nghĩ của người khác nữa mà chỉ yêu cậu một cách chân thành, nghiêm túc và hết mình mà thôi. Nhưng chẳng bao giờ có thể quay lại được nữa nhỉ? Chỉ là nếu có lựa chọn lại thì tôi vẫn sẽ lựa chọn như thế mà thôi.


Hôm nay tôi mệt rồi, tôi cố gắng nhiều rồi và giờ đây tôi từ bỏ cậu ạ. Cậu đã không còn muốn giữ tôi nữa cũng không quan tâm đến sự cố gắng của tôi nữa thì tôi dừng lại thôi. Tôi biết cậu là một người đã quyết định là sẽ kiên định với quyết định của mình. Tôi chỉ là thắc mắc không biết cậu có thấy buồn lúc nào không mà thôi. Nhưng mà nếu cậu buồn, nếu cậu nhớ tôi như tôi nhớ cậu thì cậu sẽ không quyết định như thế nhỉ? Chỉ là một mình tôi tự nghĩ, một mình tôi cố gắng mà thôi.
Người ta nói có một thứ hạnh phúc được gọi là từ bỏ. Nhưng tôi không thấy nó hạnh phúc chút nào cả hay do tôi chưa thể hiểu được nó để hạnh phúc. Hiện tại tôi vẫn thấy đau lắm cậu à. Hiện tại mà nói với tôi một ngày như địa ngục. Tôi chẳng biết mình cười hay khóc, tôi cũng chẳng thấy mình ăn hay chưa. Tôi chẳng còn biết gì nữa cả. Tôi thật ngây ngốc mà. Hôm nay tôi thấy mệt mỏi lắm lắm rồi, những đêm dài thức trắng cố ru giấc ngủ để được gặp cậu trong mơ. Tôi đã thấy mệt rồi khi mà ngày nào cũng khoác lên mình nụ cười gượng gạo. Có những thứ đau đớn trước khi từ bỏ. Có lẽ tôi đã trải qua rồi.
Hôm nay tôi hiểu được ra rằng, im lặng không có nghĩa là ngừng yêu thương mà yêu thương sẽ chết trong im lặng. Cậu muốn nó chết đi thì tôi chấp nhận điều đó. Hôm nay tôi thôi cố gắng. Hôm nay tôi đồng ý từ bỏ. Tôi vẫn nhớ, vẫn thương, vẫn muốn nhìn thấy cậu. Tôi cũng vẫn đau vẫn từ cào cấu mình nhưng tôi vẫn từ bỏ. Tôi mệt rồi. Cậu hay bảo tôi hãy nghỉ đi. Ừh hôm nay tôi nghỉ cậu ạ. Có thể một lúc nào đó vì quá nhớ mà tôi lại làm phiền cậu, cậu đừng khó chịu về điều đó nhé vì nó sẽ không lâu đâu. Sẽ nhanh như cơn gió thoảng qua giống như cậu thoảng qua đời tôi mà thôi.
Có một thứ hạnh phúc được gọi là từ bỏ!
C.P.H
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét