Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Ngày...tháng...năm...
Vậy là đau lòng rồi khi mà người đầu tiên tớ có tình cảm lại là người của một người khác mà tớ biết. Đau lòng rồi.
Ngày...tháng...năm...
Cậu rời đi rồi, tớ thấy nhớ nhưng không dám nói gì.
Ngày...tháng...năm...
Cậu nắm lấy tay tớ rồi. Tớ thấy hạnh phúc. Nhưng mà hãy đợi tớ, đợi tớ hoàn thiện hơn, chúng ta sẽ không phải rời xa.
Ngày...tháng...năm...
Cậu rời đi một lần nữa, lần này khi cậu đi tớ đã dám nói muốn giữ cậu lại. Nhưng cậu vẫn rời đi. Tớ đau lòng. Nhưng cậu hãy chờ tớ hoàn thiện hơn để tìm cậu.
Ngày...tháng...năm...
Cậu không chờ tớ. Cậu có người khác rồi. Cậu chọn được người khác rồi. Tớ đau lòng. Nhưng mà tớ cũng vẫn sẽ mừng cho cậu. Cuối cùng thì cậu cũng đã tìm cho mình được một người mà cậu muốn và cần rồi.

Hôm nay rất đẹp cậu ạ. Một ngày đẹp nhất để tớ rời xa cậu. Tớ không thể cố gắng được gì nữa. Cậu không còn ở đó một mình nữa. Cậu đã muốn đi cùng người khác rồi. Tớ chấp nhận thôi và tớ rời đi.
Tớ đã cố gắng nhiều lắm cậu ạ. Tớ cố gắng hoàn thiện hơn để được cùng cậu. Tớ đã nén đau, ném cả những cảm xúc khác để cố gắng. Mỗi ngày trôi qua là thêm một ngày tớ dần hoàn thiện. Nhưng bây giờ tớ hoàn thiện rồi tớ cũng không tìm được cậu nữa. Cậu đã đi vào cuộc đời của người khác mất rồi. Cậu đã đẩy tớ ra khỏi cuộc đời cậu, ra khỏi cái vòng có cậu. Tớ cố gắng ở lại nhưng không được nữa. Tớ phải chấp nhận thôi. Tớ chấp nhận gạt bỏ đi mọi mong muốn được cùng cậu. Tớ từ bỏ đi mọi sự cố gắng hoàn thiện để đến bên cậu. Tớ hoàn thiện rồi thì cũng có tìm được cậu nữa đâu. Tớ chẳng biết mình đã cố gắng nhiều chưa, đủ chưa nhưng có lẽ là đủ rồi. Một mình tớ cố gắng thì làm sao mà đủ được hả cậu. Cậu đã muốn đi thì cậu cần gì lời tha thứ của tớ. Cậu đã thật lòng thì cậu đã không có người khác như thế.
Cậu à, tớ khóc, tớ đau lòng. Nhưng đau đến đâu tớ cũng phải đi thôi. Bước ra khỏi cái vòng có cậu, cậu đã dùng hết sức để đẩy tớ ra đến vậy, thì tớ bước ra thôi. Một giấc mơ về một gia đình tớ gửi lại cậu và cô gái cậu lựa chọn. Tớ không mơ về nó nữa. Cái gì không thể hoàn chỉnh được thì tớ không cố gắng nữa. Tớ buông xuôi tất cả rồi. Cậu yên tâm hạnh phúc đi nhé. Tớ sẽ không chạm vào những gì là của cậu nữa. Thế giới của cậu giờ đây đã bao phủ bởi người khác mà không phải tớ. Thôi tớ trả cậu về với nơi đó, nơi không có tớ.

Cậu à nếu như có một thế giới khác, một cuộc đời khác tớ muốn gặp lại cậu. Khi đó tớ sẽ thật hoàn thiện để đến bên cậu. Cậu cũng sẽ thật hoàn thiện để đón đợi tớ. Chúng ta sẽ không rời xa nhau nhes1 Nếu như có một thế giới khác như thế, tớ nhất định sẽ cố gắng hoàn thiện thật nhanh để được cùng cậu.
Hôm nay rất đẹp cậu ạ. Hôm nay khi tớ thức dậy tớ vẫn nhớ cậu rất nhiều nhưng tớ hiểu rằng cậu đang ở một thế giới khác. Thôi hôm nay tớ vùi mình vào những nơi không cậu. Tớ quên mình bởi những điều tẻ nhạt. Hôm nay tớ chọn rời xa cậu. Chọn ngày đẹp nhất để rời xa.
Nuối tiếc, hối hận, giận hờn, ghen tuông...tất cả tớ không giữ lại nữa. Tớ tối qua đã khóc đến lả người thì sáng nay tớ vẫn tô thêm màu son đỏ trên môi. Tớ trưởng thành rồi, dù cho cuộc đời có quay lưng lại với tớ thì tớ vẫn phải vui cười đón nhận. Buồn quá thì tô thêm son. Màu đỏ không dành cho tớ thì tớ tự tạo màu đỏ cho mình.

Cậu à, tớ đi đây. Cậu hạnh phúc với người ta đừng vô tình nhớ đến tớ. Cứ mặc tớ nhớ cậu, thương cậu và yêu cậu một mình, một đời. Tớ sẽ chờ cậu ở một cuộc đời khác khi mà cả hai chúng ta hoàn thiện hơn. Còn bây giờ tớ buông tay, tớ thôi cố gắng. Tớ thôi mong muốn. Tớ cất tất cả vào tim mình, vào góc khuất của mình, vào chiếc mặt lạ mà tớ sẽ mang. Cậu từ đây sẽ chỉ nhìn thấy nụ cười của tớ nữa thôi. Những gì dang dở tớ sẽ mãi khắc ghi. Những gì không thể làm cùng cậu tớ sẽ mãi cất đi. Chúng ta sẽ gặp lại nhau ở một cuộc đời khác. Và khi đó tớ sẽ làm tất cả với cậu.
Cậu rồi sẽ trở thành một người chồng, người cha tốt. Cậu rồi sẽ có được những thứ cậu muốn. Cậu rồi sẽ hạnh phúc cùng với thế giới cậu mong chờ. Tớ chỉ đứng xa và ngưỡng vọng cuộc đời như thế với cậu ở một thế giới khác. Đêm đến tớ vẫn nhớ cậu thật nhiều. Đêm đến tớ vẫn chờ đợi tiếng bước chân cậu. Đêm đến tớ lại khóc vì nhớ, vì yêu cậu. Nhưng ban ngày tớ sẽ lại là một màu đỏ đón chờ mặt trời. Một mặt trời đã rời bỏ tớ, chỉ chiếu rọi vào cuộc đời tớ ngắn ngủi. Một đoàn tầu đã rời bỏ sân ga này đi. Tớ đóng của lại ga tàu này. Tớ không đón thêm đoàn tàu nào nữa. Sân ga này chỉ đón cậu. Cậu qua rồi thì nó sẽ đóng lại. Thế giới khác chúng ta sẽ là điểm cuối của nhau. Thế giới khác tớ sẽ hạnh phúc cùng cậu. Thế giới khác chúng ta sẽ cùng nhau vui buồn, sướng khổ. Thế giới đó tớ sẽ hoàn thiện hơn. Và từ giờ tớ mong giấc ngủ triền miên. Cậu hãy yên tâm mà hạnh phúc đi. Tớ sẽ chọn cách hạnh phúc cùng cậu ở một cuộc đời khác. Còn cuộc đời này tớ đã chọn một ngày đẹp nhất để rời xa.
Dương Tứ Bình
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét